ĐỐI TÁC
Quan hệ đối tác hiệu quả bao gồm:
Nếu bạn đang cân nhắc việc phát triển quan hệ đối tác, bạn nên làm quen với những gì mà mối quan hệ đối tác thực sự mang lại. Có nhiều thành phần chính trong hầu hết các cách tiếp cận để hợp tác. Kiểm tra tổ chức của bạn và tổ chức đối tác tiềm năng của bạn với các thành phần sau:
- Khả năng lãnh đạo
Quan hệ đối tác bao hàm sự lãnh đạo chia sẻ giữa các cá nhân được tôn trọng được các tổ chức của họ công nhận và trao quyền để xây dựng sự đồng thuận và giải quyết xung đột. Tuy nhiên, có một tổ chức thường sẽ đi đầu trong việc quản lý quy trình. Các đối tác phải có sự tin cậy vào khả năng dẫn dắt của nhau một cách hiệu quả và thành thật.
- Hiểu biết chung
Các đối tác cần phải hiểu khuôn khổ tổ chức, văn hoá, giá trị và cách tiếp cận của nhau. Các đối tác cũng cần có sự hiểu biết rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của các thành viên, và sự phân công lao động của đối tác.
- Mục đích
Các mối quan hệ đối tác phải được hướng dẫn bởi một tầm nhìn và mục đích chung nhằm xây dựng lòng tin và nhận ra giá trị và sự đóng góp của tất cả các thành viên. Mỗi đối tác phải hiểu và chấp nhận tầm quan trọng của các mục tiêu đã thỏa thuận. Điều này dẫn đến việc phối hợp tốt hơn các chính sách, chương trình và cung cấp dịch vụ. Các quy trình ra quyết định được chia sẻ và minh bạch cũng rất cần thiết khi các đối tác làm việc theo mục đích chung của họ.
- Văn hoá và Giá trị
Các giá trị “văn hóa tổ chức” được chia sẻ, sự hiểu biết lẫn nhau, và sự chấp nhận những khác biệt (ví dụ như các tiêu chuẩn, cách làm việc) rất quan trọng đối với các đối tác thành công. Các đối tác cần thảo luận về văn hoá tổ chức của họ để xác định làm thế nào để làm việc với những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Khi các đối tác tôn trọng sự đóng góp của nhau và công bằng, họ có thể có được sự tham gia tích cực của các đại diện tổ chức, những người sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ đối tác.
- Học tập và Phát triển
Một hợp tác lành mạnh thúc đẩy một bầu không khí học tập. Điều này có thể bao gồm giám sát và đánh giá để cải thiện của các thành viên. Sự cởi mở và mong muốn đầu tư vào các kỹ năng và kiến thức của đối tác sẽ tạo cơ hội để hoàn thành công việc cùng nhau và học hỏi lẫn nhau. Trong môi trường này, các thành viên có thể phản ánh thành thật về cả thành công và thất bại.
- Giao tiếp
Nếu một quan hệ đối tác thành công thì phải có giao tiếp hiệu quả ở tất cả các cấp trong quan hệ đối tác và bên trong mỗi tổ chức đối tác. Ngoài ra, các vòng phản hồi mạnh mẽ cần được phác thảo từ đầu mối quan hệ để tất cả các bên liên quan nhận được thông tin kịp thời.
- Quản lý Hiệu suất
Cơ cấu hợp tác thích hợp, thực tiễn quản lý và nguồn lực phải được thực hiện để đạt được mục đích, mục tiêu và các kết quả của quan hệ đối tác. Các Thành viên phải thể hiện cả trách nhiệm giải trình cho các hành động và quyền sở hữu của mình để đạt được mục tiêu mà họ chịu trách nhiệm.